ก้าวที่พลาดใน การเริ่มต้นธุรกิจ ของ SMEs

เขียนโดย SMEs Plannet Thailand on วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การเริ่มต้นทำธุรกิจในปีแรกนั้น ถือว่าเป็นการท้าทายผู้ประกอบการ SMEs เป็นอย่างมาก เนื่องจาก เป็นการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ และเป็นครั้งแรกสู่การประลองการแข่งขันในธุรกิจ ด้วยความมุ่งหวังที่ว่าธุรกิจจะต้องไปได้ด้วยดีและประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

แต่มันคงไม่ง่ายเช่นนั้น เนื่องจาก ในโลกของความเป็นจริงยังมีปัจจัยต่างๆ ที่พร้อมจะเกิดขึ้นมาใหม่ ทำให้เราต้องหาทางแก้ไขหรือปรับปรุงธุรกิจให้ทันท่วงที ไม่เช่นนั้นแล้ว ธุรกิจอาจถึงทางตันและจบลงเร็วกว่าที่คิด เพราะฉะนั้น จงตระหนักไว้เสมอว่า ธุรกิจพร้อมที่จะเกิดข้อผิดพลาดและลบเหลวได้เสมอ หาก SMEs มองข้ามความสำคัญของแง่มุมบางอย่างผิดพลาดไป SMEs สามารถก้าวข้ามผ่านข้อผิดพลาดต่างๆ ได้ หากเข้าใจก้าวพลาดในการเริ่มต้นธุรกิจ และนี่คือคำแนะนำที่จะทำให้ ธุรกิจ SMEs เกิดใหม่ เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงไม่ควรเลือกเดินทางไปทางนั้น

ก้าวที่พลาด 1        ดำเนินธุรกิจโดยไม่รู้ทิศทาง


ก้าวที่พลาด 2        กำหนดราคาต่ำจนเกินไป เพื่อหวังยอดขายสูง


ก้าวที่พลาด 3        ทำธุรกิจเพียงเพราะอยากลองทำดู


ก้าวที่พลาด 4        การไม่รู้ว่าตลาดที่แท้จริงอยู่ตรงไหน


ก้าวที่พลาด 5        ใช้เงินทุนอย่างไม่มีแบบแผน


ก้าวที่พลาด 6        การแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบที่เลื่อนลอย


ก้าวที่พลาด 7        มองข้ามความสำคัญของคนใกล้ตัว


และนี่คือคำแนะนำ ที่อาจจะมีส่วนช่วยให้ SMEs เริ่มต้นธุรกิจได้อย่างชาญฉลาดและมีความรอบครอบในการที่จะมอง ก้าวที่พลาด ที่อาจจะทำให้คุณมองข้ามแล้วเป็นเหตุให้ต้องมาเสียใจภายหลัง

ขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆ จาก SMEsmart.is.in.th

{ 1 ความคิดเห็น... read them below or add one }

Abdul กล่าวว่า...

I need to say thank you such a lot of for the job you have made in writing this article. I am hoping the same most reliable work from you down the road too.

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts